“ริโอ” สุดทึ่ง “แม็กไกวร์” คืนฟอร์มกับอังกฤษ

น้องทำได้ยังไง? “ริโอ” สุดทึ่ง “แม็กไกวร์” คืนฟอร์มกับอังกฤษสยบเสียงวิจารณ์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวชื่นชม แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษในการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ตามรายงานจาก บีบีซี

ปราการหลังปีศาจแดง โดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อ เว็บบอลราคาดีสุด ฤดูกาลที่แล้ว ในขณะที่ซีซันนี้ก็ไม่ได้เป้นผู้เล่นตัวหลักของ เอริค เทน ฮาก โดยได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 3 เกมเท่านั้นนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา

อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้มีชื่อในทีม ทรีไลออนส์ ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และเจ้าตัวก็ตอบแทนด้วยการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์กลุ่ม บี และเตรียมตัวพบกับ เซเกัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ข่าวกีฬา-ล่าสุด

เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวถึงแข้งรุ่นน้องทั้งใน ทีมชาติอังกฤษ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า จากผลงานในฟุตบอลโลกครั้งนี้ทำให้เขาสามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จและกลบเสียงวิจารณ์ได้สนิทอย่างไร้ข้อกังขา

“เขามีชื่อมาเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยการถูกจับตามอง แต่ข้อสงสัยที่ว่าเขาคู่ควรกับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในกาตาร์ครั้งนี้หรือไม่นั้น มันมีคำตอบเรียบร้อยแล้ว”

“(ในเกมกับ อิหร่าน) เขาออกสตาร์ทในแง่บวก ครองบอลและสร้างความเชื่อมั่นในแดนหลัง และเขาก็สร้างเกมด้วยความเชื่อมั่นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

“เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราในการเจอกับ สหรัฐอเมริกา เขาแสดงให้เห็นถึงการเป็นกองหลังที่มีความเฉลียวฉลาดเมื่อตอนที่บอลเข้ามาในกรอบเขตโทษของเรา และยังดูนิ่งและเยือกเย็นอย่างมากในนัดที่เจอกับ เวลส์ ด้วย” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

แนะนำข่าวกีฬา อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ลอฟเรน เผยบทสนทนากับ ซาลาห์ ปม อียิปต์ อดไปฟุตบอลโลก